Top Ad unit 728 × 90

Học hỏi ngày lễ trung thu truyền thống tại xứ Hàn

Học hỏi ngày lễ truyền thống tết trung thu tại xứ sở Kim Chi

Tết Trung Thu- Chuseok (추석) một trong những ngày lễ lớn và rất quan yếu trong văn hóa của người Hàn Quốc, cũng giống như ngày tết mọi người thường có gắng tập trung bên gia đình trong những ngày lễ này để cùng ăn uống, truyện trò và tham dự lễ hội truyền thống với nhiều bản sắc độc đáo của giang san này.

Tham gia ngày tết trung thu truyền thống ở xứ sở Kim Chi

Khi mùa hè nóng bức đã nhương chỗ cho những con gió heo may thì cũng là lúc cả Hàn Quốc đang chuyển mình thay những chiếc áo mới. Những rặng cây rẻ quạt, những khu rừng cây phong lá đang dần chuyển màu. Đây cũng là lúc mà tuốt tuột người dân Hàn Quốc đang phấn chấn chuẩn bị cho ngày tết trung thu – ngày tết Chuseok  một trong những ngày lễ tết cổ truyền lớn nhất của xứ sở Kim Chi.

Khám phá ngày lễ truyền thống tết trung thu ở Hàn Quốc

Cũng giống như Việt Nam và các nhà nước Á Đông chịu ảnh hưởng của văn hóa Trung Quốc, ngày Tết Chuseok (Tết Trung Thu) ở Hàn Quốc cũng diễn ra vào ngày rằm tháng 8 âm lịch hàng năm.

Ý nghĩa của ngày lễ tết trung thu – Chuseok (Hangawi)

Chuseok là một trong ba dịp lễ chính của Hàn Quốc, cùng với Seollal (Ngày đầu năm mới) và Dano (ngày mùng 5, tháng 5 âm lịch) và cũng được biết đến với tên Hangawi (한가위). Han có tức là “lớn” và gawi có nghĩa là “ngày rằm Tháng 8/ Mùa thu” (ngày 15 tháng 8 âm lịch là khi trăng tròn vụ mùa xuất hiện). Hangawi/Chuseok đây là lễ có ý tức là ngày trăng tròn trước hết của vụ mùa để tỏ lòng cảm ơn tổ tiên, trời phạt phù trợ cho mùa màng mưa thuận gió hòa.

Phong tục khi tới ngày lễ Chuseok

Người Hàn Quốc vào buổi sáng rằm tháng 8 đã chuẩn bị nguyên liệu tươi từ trong năm để làm lễ tạ ơn cha ông, các gia đình sẽ đi thăm viếng mộ thánh sư, tạ ơn và cúng gia tiên, tham dự vào các trò chơi dân gian và khi buổi tối đến mọi người cùng tụ họp nhau đi ngắm trăng, thả đèn …

Một số trò chơi dân gian thường được tổ chức trong ngày lễ Trung thu :

Ssireum (Đấu vật Hàn Quốc)

Trong trận đấu, hai đô vật đối mặt ở giữa một hố cát tròn và tìm cách vật ngã đối phương bằng sức mạnh và kỹ năng của mình qua vòng đấu một chọi một. Đô vật cuối cùng còn lại sau một loạt trận đấu được xem là người chiến thắng và được vinh danh là người đàn ông khỏe nhất của làng, được mang về nhà giải thưởng là vải, gạo hoặc một con bê.

Khám phá ngày lễ truyền thống tết trung thu ở Hàn Quốc

Ganggangsullae (Điệu nhảy vòng tròn Hàn Quốc)

Trong nhảy điệu này, những người nữ giới mặc Hanbok (y phục truyền thống Hàn Quốc) cùng nắm tay tạo thành một vòng tròn và cùng nhau hát trong đêm trăng tròn vụ mùa hoặc vào ngày lễ Chuseok.

Có nhiều câu chuyện về cội nguồn của điệu nhảy này.Một trong những câu chuyện nổi danh nhất kể rằng điệu nhảy này có từ Triều đại Joseon (1392-1910) khi quân đội Hàn Quốc cho đàn bà trẻ trong làng mặc quân phục và đứng thành vòng tròn quanh núi để trông giống như quân đội Hàn Quốc có số lượng đông hơn thực tiễn khi nhìn từ phía đối phương. Quân đội Hàn Quốc đã giành được nhiều thắng lợi một phần nhờ có chiến thuật nghi binh này.

Những món đồ cần chuẩn bị trong lễ Trung thu :

Lễ Trung thu hay Chuseok là lễ hi vọng có mùa màng bội thu nên thường chuẩn bị những trái cây, ngũ cốc và dùng gạo mới để thổi cơm trắng, bánh và rượu để cúng gia tiên.

Songpyeon (송편) là một trong những món ăn đặc trưng của ngày lễ trung thu. Món bánh gạo này được làm từ bột gạo nhào đến kích cỡ nhỏ hơn tí đỉnh quả bóng gôn và có nhân là hạt vừng, đậu, đâu đỏ, hạt dẻ, hoặc các vật liệu bổ dưỡng khác. Khi hấp songpyeon, bánh gạo được xếp lớp với lá thông để tạo thêm hương thơm hấp dẫn của lá thông. Món ăn này sẽ được mọi người trong gia định tụ tập và làm nó trước tết, bánh này có cỗi nguồn mong muốn có những người con, bạn trăm năm tốt.

Lễ tết trung thu là một trong những lễ lớn nhất của người Hàn Quốc, được rất đông đảo người dân và khách du lịch quan hoài, nếu bạn du lịch Hàn Quốc trong dip này sẽ thỏa sức khám phá nét văn hóa độc đáo của nơi đây.

Ngoài ra tết trung thu cũng đã là tiết trời mùa thu, mùa lá vàng lá đỏ tại Hàn Quốc bạn có thể khám phá những cảnh đẹp khôn xiết bắt mắt của thiên nhiên nơi đây. Đặt ngay cho mình một hành trình chấp nhận để có những trải nghiệm tuyệt nhất.

Mọi thông báo chi tiết hay cần đặt các tour du lịch Hàn, du lịch Nhậtdu lịch Mỹ quý khách vui lòng liên hệ tới HOTLINE của Onetour Việt Nam để được tương trợ và tham vấn nồng nhiệt.
Học hỏi ngày lễ trung thu truyền thống tại xứ Hàn Reviewed by Unknown on 3:26 PM Rating: 5

No comments:

Không spam , comment những lời nói thô tục

All Rights Reserved by Ảnh đẹp và Truyện hay © 2014 - 2015
Powered By Blogger, Designed by Sweetheme

Contact Form

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.