Top Ad unit 728 × 90

Trải Nghiệm Vẻ Đẹp Bình Minh Trên Mũi Đại Lãnh

Trải Nghiệm Vẻ Đẹp Bình Minh Trên Mũi Đại Lãnh

phát xuất từ ga xe lửa đô thị Nha Trang, chuyến xe du lịch băng qua những con đường miền Trung láng bóng, dưới cái nắng gay gắt của dữ, con đèo Cả vắt mình qua những dãy núi nói quanh nói quẩn phóng tầm mắt ra biển rộng bao la, xanh ngắt, tôi xuống xe ở ngã ba di tích lịch sử Vũng Rô, bắt xe ôm đi vào Mũi Điện hay còn gọi là đèn biển Đại Lãnh. Từ chân ngọn đèn biển, phải đi bộ thêm 1km nữa mới lên đến nơi. Con đường dẫn ta lên ngọn đèn biển với những bậc đá lòng vòng và có hàng rào trắng, bình yên nghe tiếng sóng biển vỗ về.





Mũi Đại Lãnh là một nhánh của dãy núi Trường Sơn đơm biển. Các anh trong đồn biên phòng ở đây kể rằng, cách đây mấy năm, khi chưa làm con đường nhựa dẫn vào ngọn hải đăng thì vùng này hoàn toàn biệt lập với khu dân cư, muốn đi chợ cũng phải đi bộ 16 km, nên 1 tuần, các anh chỉ đi chợ đúng một lần.
Điện sinh hoạt phải chạy máy nổ và mỗi ngày chỉ thắp đèn sáng khoảng 2 giờ vì việc tải dầu rất khó khăn. Hàng tuần, nước phải mua ở dưới, sau đó các anh thuê người gánh hoặc tự gán lên đèn biển.



Ở đây, có một con đường nhỏ dẫn xuống nơi có cột mốc đánh dấu độ vĩ và kinh độ của Mũi Đại Lãnh. Từ đây, phóng tầm mắt ra xa, bạn có thể cảm nhận rõ sự hùng vĩ của đất trời. Ngoài khơi, không dễ dàng phân biệt được ranh giới giữa trời và biển, một bức tranh tuyền màu xanh hào phóng, điểm xuyết bằng một đôi cánh chim chao lượn.




4h sáng, trăng vẫn mang hình lưỡi liềm mảnh khảnh treo lơ lửng trên đầu. Phía xa chân mây đằng đông, ở giữa những mảng màu hồng rực, những đám mây rập rình kết lại thành những hình thù dị thường. thái dương chưa hoàn toàn tỉnh giấc, từng đoàn tàu đánh cá nối đuôi nhau trở về với làng xóm. Chẳng có quang cảnh nào bình yên hơn thế.
Trải Nghiệm Vẻ Đẹp Bình Minh Trên Mũi Đại Lãnh Reviewed by Unknown on 11:50 AM Rating: 5

No comments:

Không spam , comment những lời nói thô tục

All Rights Reserved by Ảnh đẹp và Truyện hay © 2014 - 2015
Powered By Blogger, Designed by Sweetheme

Contact Form

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.