Top Ad unit 728 × 90

Một vài đồ ăn đặc biệt mà bạn nên thử khi du lịch Đà Nẵng

Một vài món ăn nổi tiếng mà bạn nên nếm thử khi du lịch Đà Nẵng

Chả bò Đà Nẵng, khô bò Đà Nẵng, Rong biển Mỹ Khê, nước mắm Nam Ô là những món quà du khách nên mua làm quà trong chuyến du lịch Đà Nẵng > Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng
 > Những quán cà phê siêu đẹp ở Đà Nẵng

Chả bò Đà Nẵng



Chả bò Đà Nẵng


Chả bò ở Đà Nẵng nức tiếng cả nước vì hương vị đặc biệt thơm ngon, nguyên liệu được làm từ 100% thịt bò tươi, phần thịt được chọn là thịt bò đùi, loại bỏ hết gân, xay nhuyễn. Khoanh chả bò cắt ra mùi thơm rất đặc trưng, nhìn có màu đỏ hồng bắt mắt. Khi ăn vị đậm, thơm và giòn dai.

Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng tự túc


Khô nai/ khô bò Đà Nẵng



Đặc sản khô nai và khô bò Đà Nẵng dùng gia vị tự nhiên như nghệ, gừng, ớt tươi, tỏi… với bí quyết chế biến gia truyền của người dân Đà Nẵng. Món ăn này được chế biến từ thịt bò và thịt nai nguyên chất 100%, được làm hoàn toàn thủ công sẽ mang đến vị thơm ngọt, đặm đà khác biệt hẳn với các nơi khác.


Rong biển Mỹ Khê



Rong biển Mỹ Khê

Tour du lịch Đà Nẵng  Khách sạn Đà Nẵng  Vé máy bay đi Đà Nẵng


Rong biển Mỹ Khê cũng là một món quà bạn nên mua khi tới Đà Nẵng. Rong biển Mỹ Khê dài, giòn và xanh nõn. Món này vừa có thể chế biến thành nhiều món ăn rất ngon lại bồi dưỡng như nộm, nấu canh, xào thịt, làm gỏi… vừa có thể làm nước uống vừa mát vừa bổ, phù hợp giải nhiệt cho những ngày hè oi bức.


Nước mắm Nam Ô



Nước mắm Nam Ô được chế biến từ thứ nguyên liệu độc đáo là cá cơm than. Ngoài ra, nước mắm Nam Ô ngon là nhờ quy trình làm mắm khá công phu, cá được muối bằng thứ muối Cà Ná hạt lớn để lâu năm, mất hết chất đắng, chỉ còn vị đằm thắm thuần khiết. Các chum nước mắm làm bằng gỗ mít rồi để đến 12 tháng sau mới chắt lấy mắm.


Bánh khô mè Cẩm Lệ



Bánh khô mè Cẩm Lệ


Bánh khô mè được làm từ bột gạo, bột nếp, đường kính, gừng, và mè. Bột gạo pha với bột nếp được cho vào khuôn, hấp cách thủy, nướng khô, “tắm” đường, “tắm” mè… Bánh tắm bằng nếp rang gọi là bánh khô nổ, tắm bằng mè thì gọi là bánh khô mè. Bánh ngon có ruột xốp dòn, đường dẻo, mè rang đủ độ chín thơm, lúc bẻ đường kéo thành sợi tơ vàng mảnh.


Bánh khô mè là đặc sản của vùng đất Quảng Nam – Đà Nẵng, nhưng có nhẽ bánh khô mè sản xuất tại làng Cẩm Lệ nổi danh là thơm ngon hơn cả


Tré Bà Đệ



Với người dân Đà Nẵng thì tré Bà Đệ là một món ăn rất riêng biệt, vì người ta thường gọi là món ăn của nhà nghèo nhưng lại được nhiều người ưa chuộng. Tré vừa có thể dùng để “lai rai” vừa có thể ăn trong bữa chính nên được rất nhiều khách du lịch đến Đà Nẵng người ưa chuộng và mua về làm quà.
Một vài đồ ăn đặc biệt mà bạn nên thử khi du lịch Đà Nẵng Reviewed by Unknown on 6:30 PM Rating: 5

No comments:

Không spam , comment những lời nói thô tục

All Rights Reserved by Ảnh đẹp và Truyện hay © 2014 - 2015
Powered By Blogger, Designed by Sweetheme

Contact Form

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.