Top Ad unit 728 × 90

KINH NGHIỆM DU LỊCH HÀ GIANG 3 NGÀY 2 ĐÊM

Hôm trước có lướt qua FB của một chị có san sớt kinh nghiệm Du lịch Hà Giang. Mình thấy hay xin phép chị để chia sẻ lên diễn đàn cho các mẹ cùng xem ạ. xem thêm Kinh nghiệm du lịch Hà Giang của Vivudoday.com
KINH NGHIỆM DU LỊCH HÀ GIANG 3 NGÀY 2 ĐÊM
Sắp tới mùa hoa Tam Giác Mạch nên có rất nhiều bạn trẻ hỏi mình kinh nghiệm du lịch Hà Giang. Hôm nay mình xin chia sẻ kinh nghiệm đi Hà Giang để mọi người tham khảo và sẵn sàng cho chuyến đi ham thích này.
thời khắc DU LỊCH HÀ GIANG
Mọi người vẫn nói Hà Giang mùa nào cũng đẹp. Tôi không phủ nhận điều này! Hà Giang lừng danh bởi cao nguyên đá Đồng Văn, cột cờ Lũng Cú, Mã Pì Lèng, Dinh Họ Vương… Mùa này qua mùa khác, Hà Giang vẫn thế. Vẫn đẹp. Vẫn hùng vỹ bất chấp với thời kì. Tuy nhiên, để có thể chiêm ngưỡng hết vẻ đẹp của vùng núi rừng này, tháng 10 và tháng 11 là thời điểm đẹp nhất bởi những bông hoa Tam Giác Mạch trải khắp sườn đồi. Đây cũng là thời khắc được săn đón nhất trong năm của các bạn trẻ.
công cụ chuyển di
Các bạn có thể di chuyển bằng xe khách tuyến Hà Nội – Hà Giang hoặc đi xe máy. Xe máy phù hợp với những người thích tự do, ưa khám phá và mạo hiểm. Còn ô tô khách là sự tuyển lựa cho những bạn thích an toàn. Tuy nhiên, ô tô khách thường chạy đêm và bạn sẽ không được ngắm nhìn cảnh vật hai bên đường một cách trọn vẹn nhất ( con gái tay lái yếu nên mình chọn đi ô tô ). Quãng đường từ Hà Nội lên Hà Giang khoảng 300-320km.
HÀNH TRÌNH 
Ngày 1. Mình đi taxi ra bến xe Mỹ Đình, mua vé đi Hà Giang với giá 200.000 – 250.000đ/khách. Để trọn thời kì bạn nên di chuyển từ đêm hôm trước. Nếu 21h00 đi thì 5h00 sáng sẽ tới nơi. Đến đây bạn có thể thuê xe máy để khám phá mảnh đất kì bí này.
Mình đến Hà Giang lúc 5h sáng, sau đó thuê xe máy nhà chị Giang ở thành phố với giá 200.000/ngày (C. Giang: 0988470863 hoặc fb Chothuexemay Tp Hagiang). trước tiên là đổ xăng đầy bình và mua dự trự 1.5l xăng dự phòng, sau đó đi ăn sáng. 
Địa điểm đến trước hết là Cổng trời Quản Bạ (45km). Qua thành thị 10-15km đường lên Quản Bạ đường bắt đầu đẹp. Những con đèo uốn quanh sườn đồi, những dãy núi xa mây trắng bập bềnh che phủ. Càng lên cao cảnh càng đẹp. Gần tới thị trấn Tam Sơn bạn có thể ghé qua cổng trời Quản Bạ chơi. Cách đấy một đoạn ngắn là tháp nhìn xuống Núi Đôi Cô Tiên. Lưu ý: Tháp này phải leo bộ bậc thang và góc nhìn – góc chụp bị vướng. Bạn có thể bỏ qua tháp và đi tiếp, có một khúc cua ngay dưới chân tháp nhìn xuống núi đôi quanh cảnh thoáng đạt đẹp hơn.
Từ Quản Bạ, đi Yên Minh (60km). Đoạn gần tới Yên Minh nhiều cảnh đẹp, nhất là đoạn rừng thông Yên Minh. Hai bên đường là cây thông che phủ, cảm giác giống như đi trong rừng thông Đà Lạt. Mình nghỉ lại và ăn trưa tại đây (tự túc).
Mình chạy xe lên tỉnh thành cổ Đồng Văn. Tới nơi khoảng 15h, mình thuê phòng ở khách sạn Hoàng Ngọc (khách sạn mới và sạch sẽ) để cất đồ. Mình đi tìm quán để ăn (vì lúc trưa ăn vẫn đói). Được mọi người giới thiệu cho mấy món đặc sản Hà Giang. Các bạn có thể ăn món bánh tam giác mạch chiên hay thịt xiên nướng rất ngon. nghỉ ngơi ăn uống xong mình đi dạo quanh phố cổ, vào chợ ngắm nghía đồ trang sức và những món ăn mà mình chưa bao giờ được tận mắt nhìn thấy cả.
Tới tầm 18h mình về khách sạn ăn uống và ngơi nghỉ. 
Ngày 2. Ngày thứ 2 tôi chạy thẳng xe lên Dinh nhà họ Vương ( dinh vua Mèo) khoảng 11h, vé vào cửa là 20k/người. Mình có đi ké đoàn có hướng dẫn viên nên nghe được 1 ít, xong tách ra khám phá và chụp ảnh. Sau đó mình đi ăn trưa, ngơi nghỉ rồi lại đấu đi về Cột cờ Lũng Cú. Tầm 12 rưỡi mình tới Cột cờ Lũng Cú, giá vé lên cột cờ là 40.000đ/người. Từ chân núi lên tới cột cờ khoảng 1.5km.
tiếp chuyện hành trình, rời Lũng Cú mình chạy xe lên đỉnh Mã Pì Lèng – hùng quan của Hà Giang. Mã Pì Lèng là con đèo nối từ Đồng Văn tới Mèo Vạc (20km). Đỉnh Mã Pì Lèng là đoạn nhìn xuống dòng Nho Quế. Từ đầu chí cuối con đèo, phong cảnh đâu đâu cũng đẹp. Không biết phải trình diễn.# thế nào về vẻ đẹp đó nữa. Mình chỉ biết lôi máy và chụp choẹt thật nhiều để không bỏ phí bất cứ cảnh nào cả.
Vì mình đi vào tháng 10 nên trên cung đường nào cũng tràn trề sắc hoa Tam Giác Mạch. Cảm giác như lạc vào thế giới hoa vậy.
Dừng xe lại ở 1 cánh đồng hoa Tam Giác Mạch, mùi thơm nhẹ của hoa cùng với không khí trong lành làm mình cuốn hút quên giờ về. (Các bạn tới thì chỉ chụp ảnh và ngắm hoa thôi nhé, không nên nằm lên hay ngắt hoa..Hành động đó không đẹp chút nào đâu!)
Mình về tới Đồng Văn lúc 19h. Mình thuê phòng tại khách sạn Bình An (300.000đ/phòng/đêm) nghỉ ngơi, ăn uống rồi đi nghỉ sau 1 hành trình dài trong ngày.
Ngày 3. Buổi sáng ngày cuối mình dậy thật sớm để thưởng thức không khí chợ của bà con dân tộc. Mình thưởng thức thắng cố - một món ăn mà người ta nói cố định phải thử nếu lên với vùng địa đầu Tổ quốc. Vì không quen nên mình thấy hơi khó ăn nhưng nó mang vị rất đặc trưng của núi rừng. Mình tranh thủ đi mua mấy món quà lưu niệm để làm quà.
Vì quãng đường về Hà Nội xa nên 10h mình bắt đầu đón xe, và 7h đã tới Hà Nội. Kết thúc hành trình thú vị!
TỔNG KẾT CHUYẾN ĐI
- Bạn phải chuẩn bị đầy đủ tư trang, hành lý vì chuyến đi xa và thời tiết dẽ xảy ra mưa.
- Nên nghiên cứu trước địa điểm cho thuê nhà nghỉ (hoặc khách sạn) giá rẻ và tương đối sạch sẽ.
- Nên chuẩn bị cho mình 1 tấm bản đồ để chuyển di dễ dàng (vì trê đấy hay bị mất sóng).
- Thuốc xịt muỗi và một ít lương khô là thứ bạn cần cho vào balo của mình (vì vùng này rừng núi mà).
- Nếu cho các em nhỏ thì bạn nên cho quà bánh, không cho tiền vì như thế các em sẽ không đến trường mà đi xin tiền các du khách khác.
- Lúc nào cũng sạc đầy pin máy ảnh nhé vì bạn sẽ chẳng thể cưỡng lại được trước vẻ đẹp của Hà Giang đâu.
- tuyển lựa tháng 10 để đi là chọn lựa hết sức đúng bởi đi tới đâu mình cũng thấy tràn ngập sắc hoa Tam Giác Mạch. Đẹp hết sức!
- Đi theo hình thức tự đi cũng có cái thú nhận nhưng khá mệt và mất sức. Để có thể bảo đảm sức khỏe thì theo mình các bạn có thể tham khảo tour Hà Giang mà các công ty Du lịch tổ chức. Giá 1 tour tầm 2 triệu mà cũng đầy đủ các điểm (chỉ chơi và hưởng thụ thôi không phải lo gì cả).
rốt cục, chúc các bạn có chuyến đi vui vẻ và an toàn!
KINH NGHIỆM DU LỊCH HÀ GIANG 3 NGÀY 2 ĐÊM Reviewed by Unknown on 5:50 PM Rating: 5

No comments:

Không spam , comment những lời nói thô tục

All Rights Reserved by Ảnh đẹp và Truyện hay © 2014 - 2015
Powered By Blogger, Designed by Sweetheme

Contact Form

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.