Facebook - Với Giao diện Timeline cho FanPage
Nguồn : Blog Mrthang- Mrthang.net
Mới đây, Facebook vừa update giao diện timeline cho fan page. Đây là một sự thay đổi lớn mang tính cách mạng và có nhiều ảnh hưởng tới các fan các chủ xị page cũng như fan. Vậy chúng ta nên thích ứng với sự thay đổi mới này ra sao để có lợi nhất ?
#1: Fan Page Cover:
Đây là sự thay đổi lớn nhất…về nghĩa đen mà facebook đối với fan page vì giờ đây bạn có thể treo một cái biển to thật to với kích thước chuẩn lên tới 850 pixels (Rộng) x 315 pixels (Cao)
Nhiều bạn admin mà mình biết khi thấy sự thay đổi này đã reo lên:”Ôi thế này thì mấy page lớn chỉ cần phơi bụng ra mà bán quảng cáo” hehehe. Nhưng hãy khoan, facebook không phải là không biết sẽ có chuyện này xảy ra đâu nhé. Chính vì thế mà chú ấy đã quy định rõ ràng tại đây. Cụ thể các điều khoản quy định về Cover Photo như sau:
Cụ thể, Facebook khuyến khích các nhãn hiệu sáng tạo Cover với nội dung là hình ảnh sản phẩm “hot” của họ, hình ảnh nghệ thuật (art) hay chân dung fan, người dùng hâm mộ sản phẩm. Và chú ấy nghiêm cấm các trường hợp hình ảnh có nội dung sau:
- Giá và thông tin khuyến mãi đại loại như “40% Off” hoặc “Download it at our website”
- Thông tin liên lạc như địa chỉ website, email…Facebook đã cho bạn phần Info để viết mô tả về Page.
- Dùng các nhân tố hình ảnh với nội dung “LIKE” hoặc “SHARE” để gợi ý like hoặc share page.
- Những câu cầu khiến, gợi hành động (Call to action) đại loại như “Get it now” hoặc “Tell your friend”
Nói chung facebook cấm (must not) những hình thức “tung chảo” bằng mọi phương tiện với cover photo để câu like (?!!), lợi dụng quảng cáo hay sỉ vả một cá nhân hoặc tổ chức khác.
Haya, Thắng cũng muốn thử phạm luật 1 lần để xem facebook kiểm duyệt cover photo ra sao. Liệu nó có phát hiện sự khác biệt giữa tiếng Anh và Tiếng Việt hay không ? Like và Thích ? Dù sao đây cũng là những quy định mà facebook phải rào trước, vì cover photo quá lớn đủ để chúng ta “quậy” và “tung chảo”hehe. Và có lẽ nó sẽ phát hiện sai phạm ngẫu nhiên, nếu dính thì còn có luật để mà thòng đó mà hehe. Ai dũng cảm phạm luật chung với Thắng 1 lần cho biết coi sao nha :D
#2 Nội dung gì cũng to như phích !
Thật vậy, giao diện Timeline khiến mọi hình ảnh, Video, đều có kích thước to hơn với giao diện cũ gấp nhiều lần. Điều này sẽ tạo ấn tượng rất tốt với người dùng facebook.
Đặc biệt nếu post hình ảnh. Bạn có thể điều chỉnh vị trí của hình ảnh thumbnail trong khung post co vừa vặn và đúng ý đồ của mình. Bạn có thể xem hình minh hoạ ở dưới.
Hơn thế, nếu bạn muốn promote cho một post nào đó nhưng theo dòng thời gian thì nó lại bị tụt xuống dưới thì có thể ấn vào cái nút bút chì nho nhỏ ở góc trái bên trên của post và “Pin to top” nó để đưa nó ngược lên vị trí trên cùng của page mặc cho post đã cũ.
#3 Applications:
Trước khi nói về các thay đổi và thuận lợi mới của app trên fan page, chúng ta phải chấp nhận một số điều có phần thất vọng như sau:
Facebook đã bỏ setting về tab mặc định (Default Landing Tab). Điều này có nghĩa bạn sẽ không set được ngẫu nhiên khi fan vào page sẽ được chuyển hướng tự động sang 1 tab welcome nào đó. Hơi bùn hen ! Tuy nhiên bù lại, facebook cho bạn những đặc quyền khác.
Facebook sẽ cho hiển thị tối đa 12 app (mà bạn có thể gọi là 12 tab cũng được) trên đầu trang. Nếu bạn có hơn 12 app hay tab thì fan sẽ chỉ thấy được tối đa 3 dòng app đầu tiên (dĩ nhiên là admin thì bạn sẽ thấy hết).
Để thay đổi vị trí các app tab này, bạn hãy click vào kí hiệu mũi bút chì nhỏ ở góc trái bên trên của mỗi tab và chọn vị trí của app mà mình muốn thay thế bằng app này. Như vậy chắc chắn bạn nên đưa các app quan trọng như Welcome hay một số tab mà bạn muốn fan tương tác lên gần vị trí đầu. Bạn có thể hình dung đây cũng tương tự như những menu chính trên một trang web vậy đó.
Ngoài ra để tạo thêm sự chú ý cho các app này facebook cho phép chúng ta thay đổi tên và hình ảnh thumbnail cho app ngay tại chỗ bằng 1 form popup. Chúng ta cần tận dụng triệt để điều này bằng cách dùng những cái tên kích thích tương tác (call to action) và hình ảnh thumnail nổi bật, bắt mắt để hút người dùng vào app tab.
Sử dụng hình ảnh bắt mắt và tên app tab kích thích hành động (call to action)
Cách thay đổi thumbnail và tên của app tab: Click vào kí hiệu bút chì và chọn Edit Setting
Một popup sẽ hiện ra cho phép bạn thay đổi thumbnail và tên của app tab
Kích thước chuẩn của app thumbnail là 111 pixels X 74 pixels
#4 Admin Panel – Tất cả trong 1:
Facebook giúp các fan page admin có thể dễ dàng kiểm soát và quản trị được những yếu tố chính của trang bằng cách hiển thị chúng ngay trên đầu của fan page. Giờ đây, bạn có thể điều hướng đến tất cả khu vực quản trị chỉ bằng những menu thả (drop down menu) khá tiện lợi.
Bạn nên tập làm quen với các menu này để có thể thao tác nhanh trong việc quản trị page.
Nút mở admin panel
Các menu điều hướng chính của admin panel đều nằm gọn trong 1 khu vực
Sử dụng giao diện admin cũ bằng drop down menu “Manage”
Invite your email contacts, invite friends, share your page and tạo quảng cáo facebook từ menu thả Build Audience.
Một trong những thiết kế khá lạ trong phần quản trị này là ô LIKE khá to trên khu vực các app tab. Khi click vào đây, bạn có thể xem được các chỉ số quan trọng chính của trang đó là:
- Tổng số like
- Tổng số người talking about this
- Nhân khẩu học và location của fan
- Một biểu đồ hiển thị chỉ số people talking about this.
Những chỉ số này theo Thắng là rất hữu ích với các agency hoặc nhà quảng cáo nếu muốn sử dụng các hình thức“lobby quảng cáo” trên fan page của một số trang lớn, một hình thức khá phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, admin fan page có thể dấu tab app này bằng cách đưa nó xuống hàng thứ 4 của app.
Fan Page mới cũng có thêm chức năng gửi message trực tiếp tới Page. Chức năng này sẽ bổ trợ cho dịch vụ khách hàng của một số page thương hiệu. Fan có thể gửi các thắc mắc hoặc phàn nàn đến tận tay doanh nghiệp một cách riêng tư thay vì trước kia phải chỉ có thể post lên wall. Chủ fan page cũng có thể ẩn chức năng này đi.
Đối với Thắng, chức năng message này rất thuận tiện để liên lạc và giao lưu với các admin của các trang lớn hì hì. Trước kia thì bó tay khi admin không lộ mặt hix, phải post thẳng lên wall để xin contact mà có khi cũng không liên lạc được.
#5 Đổi tên fan page:
Ok la, cuối cùng thì nguyện vọng của các chủ fan page cũng đã được facebook đáp ứng. Trước kia, khi đủ 100 fan thì bạn sẽ không thể thay đổi tên fan page nữa. Giờ đây, Facebook cho phép chúng ta đề nghị được thay đổi tên fan page vì nguyên nhân sai tên thương hiệu (tên fan page) bằng form sau:
Tuy nhiên bạn cần lưu ý là tên có thể thay đổi nhưng user name trong URL của fan page thì không thể thay đổi nghen :D
mrthang.net - Chia sẻ về Social Media, Digital Marketing và thủ thuật Facebook
Facebook - Với Giao diện Timeline cho FanPage
Reviewed by Nguyễn Tuấn Anh
on
11:17 AM
Rating:
No comments:
Không spam , comment những lời nói thô tục