Top Ad unit 728 × 90

10 Kỹ năng để bài viết hấp dẫn người đọc

Để có một bài viết hấp dẫn người đọc nội dung là quan trọng nhất, nhưng làm thế nào để có một nội dung hay,đó là điều mà chúng ta phải quan tâm :

1.Viết đơn giản
Sử dụng những từ ngữ đơn giản, dễ hiểu, thân cận với người đọc, không quá cao xa hoa mỹ , hoặc từ nhiều nghĩa, tối nghĩa sẽ không những làm nội dung dễ đọc hơn mà nó còn khiến nội dung đó dễ được tìm thấy hơn do người dùng có xu hướng xử dụng từ ngữ đơn giản khi tìm kiếm.
10 Kỹ năng để bài viết hấp dẫn người đọc


2. Chuẩn bị tài liệu cho nội dung thật tốt

Trước khi viết bài, chúng ta luôn cần tập hợp được tài liệu về các nội dung liên quan tới chủ đề. Tìm hiểu kỹ thông tin, và tốt nhất là lấy bản thân thử nghiệm trước sẽ tạo thêm sự thuyết phục cho người đọc.

3.Thổi cái "tôi" cá nhân vào bài viết

Hãy cho người đọc thấy sự đam mê và hiểu biết của bạn về vấn đề đang được nói tới. Diễn tả cho người đọc thấy được ý kiến cá nhân của bạn một cách rõ ràng và trực tiếp,tạo cho bài viết một cái hồn, một phong cách của riêng bạn. Khi đó chắc chắn họ sẽ tương tác với bạn nhiều hơn.

4. Nội dung phù hợp

Lượng thông tin mà người đọc tương tác lại với bạn, có thể là góp ý, hoặc qua các comment sẽ giúp chúng ta chọn lọc được nội dung phù hợp cho đa số bạn đọc của bạn đang quan tâm tới.

5. Có chút thay đổi , linh hoạt trong bài viết

Nội dung trên website không nên chỉ giữ mãi một kiểu. Thay vào đó bạn nên xây dựng nội dung từ những góc nhìn hoàn toàn mới và thỉnh thoảng thay đổi độ dài của bài viết. Ngoài ra, có thể thay đổi cách thức truyền đạt bằng video, slide… thay vì text thông thường.

6. Tận dụng mạng xã hội

Chắc chắn các bạn ai cũng rõ sức mạnh của của mạng xã hội, vì vậy hãy tận dụng nó, chia sẻ bài viết với cộng đồng của bạn như Google + , Facebook , Zing me , Nivi , Link hay .....
10 Kỹ năng để bài viết hấp dẫn người đọc

7. Không quảng cáo sản phẩm thái quá

Nội dung trên website của bạn nên hướng tới việc truyền đạt thông tin hữu ích và chia sẻ quan điểm với người dùng thay vì chỉ suốt ngày quảng cáo và cố bán các sản phẩm của bạn cho họ. Đặc biệt nên tránh các popup,... gây phản cảm cho người đọc.

8. Hướng nội dung tới người dùng mục tiêu

Bạn không thể viết cho “bất kỳ ai.” , bởi vì mỗi con người có một ý thích và tính cách riêng biệt, thay vào việc cứ chạy theo những chủ đề, nội dung chung chung, hay những ý tưởng quá lớn hãy dành thời gian nghiên cứu thị trường mà mình đã chọn, tìm hiểu xem họ muốn gì, cần gì và tìm cách cung cấp những thông tin đó cho họ theo cách tốt nhất có thể.

9.Khuyến khích bạn đọc đưa ra ý kiến.

Nội dung được tạo bởi người dùng và chia sẻ với bạn bè họ luôn có tính lan truyền cao. Việc đưa ra một câu hỏi hay sự khuyến khích người đọc đưa ra ý kiến của mình vừa giúp tăng tương tác giữa người viết và người đọc, đồng thời sẽ đóng góp vào việc mình có thêm những fan ruột, thân thiết.
10 Kỹ năng để bài viết hấp dẫn người đọc

10. Đáp ứng nhu cầu của cộng đồng

Bạn muốn tạo hiệu ứng lan truyền đám đông thì điều đầu tiên cần làm chính là đưa ra cho cộng đồng lý do để tạo hiệu ứng đó. Hãy dành thời gian nghiên cứu và tìm hiểu xem điều mà mọi người đang bàn tán và muốn biết thêm vào thời điểm đó là gì và cung cấp thêm thông tin cho họ.

Bài viết được tổng hợp từ nhiều nguồn sưu tầm với chút ý kiến cá nhân hi vọng có thể giúp ích cho các bạn !
Chúc các bạn vui vẻ !
10 Kỹ năng để bài viết hấp dẫn người đọc Reviewed by Nguyễn Tuấn Anh on 9:26 PM Rating: 5

No comments:

Không spam , comment những lời nói thô tục

All Rights Reserved by Ảnh đẹp và Truyện hay © 2014 - 2015
Powered By Blogger, Designed by Sweetheme

Contact Form

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.